• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ HỌC TỐT-KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO, ĐAM MÊ

Thực hiện Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 24/9/2020 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020, được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường cùng với sự nhất trí của các giáo viên chủ nhiệm, từ ngày 03 đến ngày 05 tháng 10 năm 2020, 24 chi đoàn trường THPT Triệu Quang Phục đã đồng loạt tiến hành tổ chức Hội nghị Học tốt.  Đây là hội nghị thường niên của trường, là một hoạt động quan trọng nằm trong kế hoạch giáo dục năm học 2020 - 2021

Hội nghị được tổ chức với mục đích giữ vững truyền thống hiếu học của học sinh trường THPT Triệu Quang Phục, nâng cao ý thức tự giác trong học tập, đồng thời nhân rộng các nhân tố điển hình, khơi dậy tinh thần vượt khó vươn lên, giúp học sinh có động lực, niềm tin trong học tập - rèn luyện, cố gắng nỗ lực đạt kết quả cao trong năm học. Đây cũng chính là dịp để các chi đoàn gia tăng tinh thần đoàn kết, năng lực sáng tạo, là cơ hội học hỏi và phát triển các triển các kĩ năng như thuyết trình, hợp tác, sử dụng CNTT, …

           Để chuẩn bị cho Hội nghị, các chi đoàn đều lên ý tưởng, xây dựng kịch bản chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể. Đặc biệt, dưới đôi tay khéo léo của các bạn học sinh, những chiếc bảng đen hằng ngày đã trở thành những “tác phẩm” sinh động, đẹp mắt, vô cùng ý nghĩa. Đây cũng là minh chứng cho thấy sự háo hức, sự trân trọng của các chi đoàn khi thực hiện Hội nghị

Content

Content

 

Content

Content

 

Content

 

Tại Hội nghị các bạn học sinh  được nghe những bài tham luận vô cùng bổ ích và lý thú của những học sinh ưu tú có kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Sau đó, Hội nghị đã dành một khoảng thời gian để giải đáp, chia sẻ những thắc mắc, trăn trở của các bạn học sinh xoay quanh phương pháp học tập, hình thức học tập cũng như những khó khăn về những kì thi sắp tới. Với sự tận tâm và kinh nghiệm bản thân, các bạn học sinh được tin tưởng giao nhiệm vụ đều chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lại cho các bạn của mình một cách tận tình, thấu đáo.

         Điểm nổi bật của Hội nghị năm nay là các chi đoàn đã có những sáng tạo trong việc tổ chức. Ngoài hình thức thuyết trình truyền thống, nhiều chi đoàn  đã mạnh dạn thay đổi hình thức truyền tải như: chi đoàn 12A2 với việc tổ chức Hội nghị dưới hình thức trò chơi – trải nghiệm bổ ích, chi đoàn 12 A6, 12 A5 trình bày dưới hình thức sơ đồ tư duy rất khoa học, chi đoàn 10 A3 vẽ tranh minh họa vô cùng sinh động, …  Hội nghị học tốt của các chi đoàn cũng trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn nhờ các nhiều tiết mục văn nghệ, những câu đố vui có thưởng, … Có thể nói, bằng nhiều hình thức khác nhau, Hội nghị học tốt các lớp diễn ra vừa hiệu quả, bổ ích với nhiều kiến thức, kinh nghiệm phong phú vừa hứng thú, tạo thêm động lực cho các bạn học sinh.

anh 2-5(1).jpg

 

 

 

2-9.jpg

 

2-10.jpg

 

Hội nghị cũng đưa ra mục tiêu quan trọng cho năm học mới 2020-2021 của từng chi đoàn. Nổi bật là ở khối 12, tất cả 8 chi đoàn khối 12 đều đặt ra mục tiêu là 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, giữ vững vị trí top đầu về tỉ lệ đầu ra của trường chúng ta trong địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Trước khi kết thúc hội nghị, các chi đoàn được nghe ý kiến chỉ đạo của GVCN lớp để bổ sung vào bản báo cáo, phương hướng học tập cho đầy đủ hơn và phấn đấu thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo của hội nghị đề ra.

Hội nghị học tốt của 24 chi đoàn trường THPT Triệu Quang Phục nhằm hưởng ứng Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị thêm sôi nổi bởi sự học hỏi, giao lưu gần gũi đồng thời cũng là cơ hội để các bạn học sinh có được nhiều kinh nghiệm tự học tập, tự nghiên cứu. Với thông điệp của Hội nghị, hy vọng các bạn học sinh đến từ 24 chi đoàn của trường THPT Triệu Quang Phục sẽ đúc rút được cho mình được những bài học kinh nghiệm, những phương pháp học tập và rèn luyện hiệu quả để có thể đạt được những kết quả cao hơn trong năm học mới, góp phần xây dựng và phát huy truyền thống hiếu học của mái trường THPT Triệu Quang Phục thân yêu!


Tác giả: Bích Loan – 12A2
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website