• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chào tuần mới “Toán học – Nghệ thuật, tư duy và đời sống”

     

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021, đồng thời nhằm khơi dậy cho học sinh lòng yêu thích và say mê với bộ môn Toán, cũng như góp phần làm phong phú những hiểu biết cho các em và cho các em thấy được ứng dụng của Toán học trong thực tiễn. Được sự nhất trí của ban giám hiệu nhà trường, sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường, ngày 19/10/2020 tổ Toán – Tin đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Toán học – Nghệ thuật, tư duy và đời sống”.

Tham dự buổi ngoại khóa có thầy Đỗ Xuân Vượng – Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Ngọc Văn – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh của ba khối lớp.

Thầy Đỗ Xuân Vượng - Hiệu trưởng nhà trường
Các thầy cô giáo tổ Toán - Tin

      Mở đầu cho chương trình là một không gian âm nhạc đặc biệt, sôi động, được dàn dựng và biểu diễn bởi các em học sinh.

 

 

        Nội dung chính của buổi ngoại khóa được xây dựng thành một cuộc thi với ba đội chơi là các em học sinh đến từ ba khối lớp 10, 11 và 12. Được thiết kế làm ba phần chơi:

Phần I: Giới thiệu đội chơi

      Các thành viên của các đội chơi đã giới thiệu tên đội chơi của mình là tên của ba nhà Toán học lỗi lạc Cô-si, Đề-các, Ơ-cơ-lit dưới hình thức sân khấu hóa, qua đó thấy được phần nào cuộc đời, sự nghiệp và thành tựu đạt được của ba nhà Toán học đó.

 

 

           Phần II: Thời trang toán học

        Đây là tiết mục mà khán giả được đắm mình trong sự sáng tạo không điểm dừng của các em học sinh trường THPT Triệu Quang Phục. Chỉ từ những nguyên vật liệu rất gần gũi, dễ tìm trong đời sống, bằng sự khéo léo và mối liên hệ từ Toán học đến thực tiễn, các em đã thiết kế ra những trang phục không những vô cùng bắt mắt mà người xem còn thấy được những con số, biểu thức toán học, những phương trình, những hình khối, …. tưởng chừng khô khan giờ lại nhẹ nhàng, uyển chuyển ẩn mình trên từng mẫu trang phục.

     

         Phần III: Xoay Rubic

        Phần thi cuối cùng đặc biệt kịch tính với màn tiếp sức xoay rubic của các thành viên của ba đội chơi. Qua đó giúp các em phần nào thấy được tinh thần đoàn kết, hợp tác, có trách nhiệm và sự nỗ lực của bản thân sẽ làm lên thành công cho tập thể và cho chính mình.

         Trong khoảng thời gian không nhiều của buổi ngoại khoá, các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã được hòa mình vào một không gian tư duy Toán học mang đầy tính nghệ thuật cùng với những điều lý thú của Toán học trong đời sống hàng ngày. Qua buổi ngoại khóa này, các thầy cô giáo trong tổ Toán – Tin nói riêng cũng như các thầy cô giáo trong nhà trường tin rằng tình yêu dành cho Toán học của các em học sinh trường THPT Triệu Quang Phục luôn nồng nhiệt như những tràng pháo tay giòn giã mà các em đã dành tặng cho chương trình ngày hôm nay.


Tác giả: Chu Hảo
Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website